Sunday 2 June 2019

ਬੇਵਜਿਹ ਦੀ ਖੁਸ਼ੀ

ਕਈ ਵਾਰ ਬੇਵਜਿਹ ਦੀ ਹੀ ਖੁਸ਼ੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਲੇਕਿਨ ਅੱਜ ਕਲ੍ਹ ਦੀ ਖੁਸ਼ੀ ਦੀ ਇੱਕ ਵੱਡੀ ਅਤੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਛੋਟੀਆਂ ਵਜਿਹਾਵਾਂ ਹਨ। ਆਨਾ ਦਾ ਵੀਜ਼ਾ ਲਗ ਚੁੱਕਾ ਹੈ। ਉਹ ਇੱਥੇ ਜੁਲਾਈ ਵਿਚ ਆ ਜਾਵੇਗੀ। ਸਾਡੀ ਗਲਬਾਤ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਦੇ ਤਕਰੀਬਨ ਪੰਜ ਕੁ ਸਾਲ ਬਾਅਦ ਅਸੀ ਇੱਕਠੇ ਰਹਿਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦੇਵਾਂਗੇ।

ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਖੁਸ਼ੀ ਦੀ ਗੱਲ ਹੈ ਅਦਬੀ ਚੀਨੀ ਭਾਸ਼ਾ (文言文) ਦਾ ਇੱਕ ਕਾਇਦਾ ਮਿਲਣਾ ਜੋ ਕਿ 1819 ਵਿਚ ਛਪਿਆ ਸੀ। ਕਾਇਦੇ ਦਾ ਨਾਮ ਹੈ 三字經 ਅਤੇ ਮੈਨੂੰ ਕਾਇਦਾ ਬੜਾ ਪਸੰਦ ਆਇਆ ਹੈ। ਮੈਂ ਉਮੀਦ ਕਰਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਇੱਕ ਦਿਨ ਇਸ ਦਾ ਪੰਜਾਬੀ ਵਿਚ ਤਰਜੁਮਾ ਕਰ ਸਕਾਂ।
人之初 性本善 性相近 習柤遠

ਇਨਸਾਨ ਮੁੱਢ ਤੋਂ ਚੰਗੇ ਹੀ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸੁਭਾਅ ਇੱਕ ਦੂਜੇ ਨਾਲ ਮਿਲਦੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਕੰਮ ਹੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਦੂਜੇ ਤੋਂ ਵੱਖਰਾ ਬਣਾਉਂਦੇ ਹਨ।

ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਆਨਾ ਦੇ ਘਰੋਂ ਚੋਰੀ ਕੀਤੀ ਇੱਕ ਕਿਤਾਬ В этом бушующем мире ਟਰੰਕ ਵਿਚੋਂ ਕੱਢੀ ਹੈ ਅਤੇ ਪੜ੍ਹਨੀ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਆਨਾ ਅੱਜ ਹੀ ਗਾਲ੍ਹਾਂ ਕੱਢ ਰਹੀ ਸੀ, "ਤੂੰ ਸਿਰਫ਼ ਮੇਰੀਆਂ ਕਿਤਾਬਾ ਕਰਕੇ ਮੇਰੇ ਨਾਲ ਵਿਆਹ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈਂ।" ਇਹ ਬਿਲਕੁਲ ਝੂਠ ਹੈ ਲੇਕਿਨ ਮੇਰੀ ਬੋਲਣ ਦੀ ਹਿੰਮਤ ਹੀ ਨਹੀ ਹੋਈ।

В этом бушующем мире
В этом бушующем мире

ਅੱਜ ਜਦੋਂ ਟਾਮ ਅਪਾਸਟਲ (Tom Apostol) ਦੀ ਕਿਤਾਬ Calculus ਚੱਕੀ ਤਾਂ ਪਤਾ ਲਗਿਆ ਕਿ ਮੈਂ ਬਹੁਤ ਕੁਝ ਭੁੱਲ ਚੁੱਕਾ ਹਾਂ। ਆਪਣੀ ਖੁਸ਼ੀ ਲਈ ਅਤੇ ਕੁਦਰਤ ਨੂੰ ਸਮਝਣ ਲਈ ਇਸ ਨੂੰ ਰਿਵਾਈਜ਼ ਕਰਨਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ। MIT OCW ਉੱਤੇ ਪਏ ਕੋਰਸ Calculus Revisited ਅਤੇ NCERT ਦੀਆਂ ਪਲੱਸ-1 ਅਤੇ ਪਲੱਸ-2 ਦੀ ਕਿਤਾਬਾਂ ਰਾਹੀਂ ਰਿਵਿਜ਼ਨ ਦਾ ਪਲਾਨ ਹੈ।

ਅਖੀਰ ਵਿਚ ਇੱਕ ਗਲ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹਾਂ ਜੋ ਕਿ ਮੈਂ ਹੁਣੇ-ਹੁਣੇ ਹੀ ਪੜ੍ਹੀ ਹੈ। ਕਿਸੀ ਸਬਜੈਕਟ ਨੂੰ ਉੱਪਰੋਂ-ਉੱਪਰੋਂ ਜਾਣਨਾ ਤਾਂ ਆਸਾਨ ਹੈ ਲੇਕਿਨ ਉਸ ਦੀ ਤਹਿ ਵਿਚ ਜਾਉਣਾ ਮੁਸ਼ਕਲ। ਮੈਂ ਵੀ ਮੁਜਰਮ ਹਾਂ ਇਸ ਜੁਰਮ ਦਾ। ਮੇਰੀ ਨੋਲਿਜ ਸਤਿਹੀ (superficial) ਹੈ। ਹੁਣ ਤੋਂ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਰਹੇਗੀ ਕਿ ਇਲ ਜੁਰਮ ਦਾ ਪਛਤਾਵਾ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਜੋ ਕੁਝ ਸਿਖ ਰਿਹਾ ਹਾਂ, ਉਸ ਨੂੰ ਦਿਲ ਨਾਲ ਸਿਖਣਾ।
教之道,貴以專

ਪੜ੍ਹਨ ਦਾ ਸਹੀ ਤਰੀਕਾ ਹੈ, ਲਗਨ ਦੀ ਕਦਰ ਜਾਣੋ।

No comments:

Post a Comment